ทำไมคนไทยจึงหันมาสูบบุหรี่ไฟฟ้า? บุหรี่ไฟฟ้า เป็นอันตรายต่อร่างกายหรือไม่? 

ทำไมคนไทยจึงหันมาสูบบุหรี่ไฟฟ้า? บุหรี่ไฟฟ้า เป็นอันตรายต่อร่างกายหรือไม่? 

เหตุผลที่คนไทยส่วนใหญ่นิยมมาสูบบุหรี่ไฟฟ้า คืออะไร?

ในนาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จักคำว่า บุหรี่ไฟฟ้า เพราะว่าปัจจุบันในกลุ่มวัยรุ่น นิยมหันมาสูบบุหรี่ไฟฟ้ากันอย่างแพร่หลาย นั่นก็เพราะว่า บุหรี่ไฟฟ้า มีขนาดที่เล็กกะทัดรัด พกพาง่ายและสะดวก ที่สำคัญไม่มีกลิ่นไม่มีควัน ซื้อเพียงครั้งเดียวสามารถใช้ได้ตลอด หากจะใช้งานเพียงแค่เปลี่ยน pod system ก็จะสามารถใช้งานต่อได้  และในตอนนี้ บุหรี่ไฟฟ้า เป็นสิ่งที่ถูกกฎหมายในประเทศไทยด้วย จึงมีการนำเข้า บุหรี่ไฟฟ้า จากต่างประเทศมากมายหลากหลายยี่ห้อ เช่น ยี่ห้อ relx , relx infinity ฯลฯ และอีกเหตุผลหนึ่งที่ผู้คนนิยมสูบบุหรี่ไฟฟ้า นั่นคือความฮอตฮิตตามกระแส ซึ่งในปัจจุบันกระแสความนิยมในหมู่วัยรุ่นส่วนมากจะเป็นการสูบบุหรี่ไฟฟ้า เพราะสามารถเข้าถึงได้ง่าย แต่ก็มีข้อเสียตามมาด้วยเช่นกัน 

การสูบบุหรี่ไฟฟ้ามีความอันตรายมากน้อยกว่าการสูบบุหรี่มวนธรรมดาทั่วไปอย่างไร?

แน่นอนว่า บุหรี่ไฟฟ้า มีอันตรายน้อยกว่าบุหรี่ธรรมดาทั่วไป เพราะว่าในบุหรี่ธรรมดานี้ประกอบไปด้วยสารเสพติดที่ชื่อว่า นิโคติน ซึ่งสารนี้เป็นสารจำพวกอัลคาลอยด์ สกัดได้จากพืชที่อยู่ใน Genus Nicotiana นอกจากนี้ในบุหรี่ธรรมดายังมีสารอื่นๆ อีกมากถึง 7357 ชนิด ซึ่ง 70 ชนิดจาก 7357 ชนิดนี้เป็นสารที่ก่อมะเร็งได้ ถึงแม้ว่า บุหรี่ไฟฟ้า จะมีอันตรายน้อยกว่าบุหรี่ธรรมดา แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีอันตรายใด ๆ เลย เพราะว่าใน บุหรี่ไฟฟ้า ก็ประกอบไปด้วยสารระเหยที่ค่อนข้างเป็นอันตรายหลากหลายชนิดเช่นกัน 

บุหรี่ไฟฟ้า มีกลไกอย่างไร ประกอบไปด้วยสารที่เป็นอันตรายต่อร่างกายหรือไม่

บุหรี่ไฟฟ้า ใช้กลไกจากไฟฟ้าที่ทำให้เกิดความร้อนและไอน้ำ  ซึ่งประกอบไปด้วยสารเคมีต่าง ๆ แต่จะไม่มีควันที่เกิดจากการเผาไหม้เหมือนบุหรี่ทั่ว ๆ ไป ส่วนประกอบหลัก ๆ นั้นก็จะมี 3 ส่วน นั่นคือ แบตเตอรี่ ตัวทำให้เกิดความร้อนและไอ และน้ำยา โดยในส่วนของน้ำยาของบุหรี่ไฟฟ้าที่ทำให้กลายเป็นไอและผู้สูบก็จะทำการสูดดมเข้าร่างกาย นั้นมีสารประกอบหลัก ๆ คือ

นิโคติน ซึ่งเป็นสารเสพติดชนิดหนึ่งที่สามารถก่อมะเร็งได้ เป็นสารที่พบได้ทั้งในบุหรี่ไฟฟ้าและบุหรี่ธรรมดาทั่วไป เป็นสารที่ทำให้ร่างกายเสพติดการสูบบุหรี่

โพรไพลีนไกลคอล เป็นส่วนประกอบที่ทำให้เกิดไอ เมื่อมีการสูดดมเข้าไปในร่างกายอาจทำให้เกิดการระคายเคืองตามผิวหนัง ดวงตา หรือปอดได้ และเป็นอันตรายอย่างยิ่งกับผู้ที่เป็นโรคปอดเรื้อรัง โรคหอบหืด โรคถุงลมโป่งพอง

กลีเซอรีน เป็นสารที่ช่วยในการก่อความชื้นใช้ผสมผสานกับสารไพลีนไกลคอล เป็นสารที่สามารถใช้ได้ทั้งในอาหารและยา และยังไม่มีการรับรองว่าจะมีผลต่อร่างกายอย่างไรเมื่อเปลี่ยนรูปแบบมาเป็นไอแล้วสูดเข้าร่างกาย

สารแต่งกลิ่นและรส เป็นสารเคมีที่ใช้กับอาหารทั่วไป มีการรับรองว่ามีความปลอดภัยเมื่อรับประทานเข้าไปในร่างกาย แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าเมื่อเปลี่ยนรูปแบบการบริโภคเป็นแบบสูบจะเกิดผลกระทบต่อร่างกายอย่างไร

สรุป

ทำไมคนไทยจึงหันมาสูบบุหรี่ไฟฟ้า? บุหรี่ไฟฟ้า เป็นอันตรายต่อร่างกายหรือไม่? 

นอกจากนี้ในไอของ บุหรี่ไฟฟ้า ยังมีสารประกอบที่เป็นอันตรายอีกมากมาย การสูบ บุหรี่ไฟฟ้า ที่เป็นที่นิยมของวัยรุ่นนั้น อาจเป็นการเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดโรคต่าง ๆ เพิ่มขึ้น เช่น โรคหัวใจ อาจทำให้ DNA ในเซลล์ปอด หัวใจ และกระเพาะปัสสาวะเกิดการเปลี่ยนแปลง  ทำให้มีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นในการเกิดมะเร็ง ซึ่งในยุคปัจจุบันมีผู้เสียชีวิตจากการสูบบุหรี่เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมากถึงปีละ  7 หมื่นราย


บทความอื่น ที่คุณอาจสนใจ


ทางเรายังมีอีก 4 ผลิตภัณฑ์ ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ หรือ บุหรี่ไฟฟ้า ประเภท pod system ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงที่เล็กกะทัดรัด และที่ลวดลายที่หรูหรา ที่สำคัญมีการใช้งานที่ง่ายๆ มาก เพียงแต่นำหัวน้ำยาใส่ก็สามารถสูบได้เลย ในทางกลับกัน บุหรี่ไฟฟ้า ต้องมีการทำลวด ใส่สำลี และหยดน้ำยา ถึงจะสามารถสูบได้ ซึงต้องเตรียมอุปกรณ์อะไรยุ่งยาก แต่ดีกว่าไหมถ้ามีอุปกรณ์ที่มันสะดวกและดีใช่ไหมล่ะผลิตภัณฑ์ที่เราจะแนะนำนั้นก็คือ kardinal kurve ( Ks kurve ), Kardinal Stick , RELX และ Relx Infinity  หากคุณกำลังมองหาวิธีการเลิกบุหรี่ หรือหาสิ่งทดแทน คุณห้ามพลาด 4 ผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบโจทย์คุณได้อย่างแน่นอน  อย่ารอช้าลองเลย

เราขอนำเสนอ เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดในปี 2021

KARDINAL KURVEPOD หรือ KS KURVE POD

รายละเอียดผลิตภัณฑ์ Ks kurve หรือ kardinal kurve
Ks kurve หรือ kardinal kurve ปลอดภัยกว่าถึง 95%

และ เราขอนำเสนอ เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดในปี 2020

KARDINAL STICK POD

This image has an empty alt attribute; its file name is Artboard-10-100-800x800.jpg

This image has an empty alt attribute; its file name is Artboard-11-100-800x800.jpg

และ เราขอนำเสนอ เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดในปี 2020

KARDINAL STICK POD

This image has an empty alt attribute; its file name is Artboard-5-100-16-800x800.jpg
This image has an empty alt attribute; its file name is Artboard-6-100-12-800x800.jpg

ด้วยความปราถนาดีจาก
: RELX THAILAND CLUB
https://relxthaiclub.com/
: KARDINAL STICK THAILAND
https://relxnowthailand.com/
#relx
#relxthailand
#สุขภาพที่ปลอดภัย
#Kwitsmoking
#ksThailand
#kskurve

#kskurve 2
#kardinalstick
#kardinalkurve
#ks
#kardinalstickth

#ks quik
#quik 2000
#quik 5000
#ks kurve lite

#ks kurve lite 2
#pod
#relx lite
#relx phantom
#relx essential
#infy

#relx pod
#ks pod max
#infinity 5000 puffs

#Jues 5000 Puffs
#ks lumina
#kardinal Artisan 5000 puff
#quik 6000
#quik pro

Loading